Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Học tiếng anh với Duolingo

John Vu
4 mins
Một người bạn đồng nghiệp của tôi tại Carnegie Mellon, giáo sư Luis Von Ahn, người đã sáng tạo ra nhiều công ty khởi nghiệp như CAPTCHA (Google đã mua công ty này) ESP games (Google đã mua công ty này nữa) và reCAPTCHA (Google cũng mua luôn) Tôi vẫn thường nói đùa rằng mỗi khi nghe nói Von Ahn khởi nghiệp gì đó thì Google lập tức đến thăm hỏi ngay nên Von Ahn kiếm khá lắm.
Tuy nhiên Von Ahn không ngừng ở đó, hình trong anh có giòng máu khởi nghiệp thì phải. Mặc dù anh cũng dạy nhiều môn như tôi và cũng viết rất nhiều tài liệu nghiên cứu giá trị, anh vẫn liên tiếp nghĩ về những điều mới lạ để thách thức chính mình. Vài năm trước, anh nói với tôi: "Toàn cầu hoà đòi hỏi mọi người trao đổi, giao dịch nhưng không phải ai cũng biết tiếng Anh, do đó anh lại khởi nghiệp thêm một lần nữa và tạo ra Duolingo, một phần mềm dạy ngoại ngữ cho tất cả mọi người muốn học."
Dù bạn già hay trẻ, trình độ học vấn cao hay thấp, bạn đều có thể học ngoại ngữ, không phải một ngôn ngữ mà rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Bạn muốn học tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật và cả tiếng Việt nữa. Duolingo dậy được hết và miễn phí.
Bạn chỉ việc bỏ ra ít giờ mỗi ngày, trong vài tháng là có thể thông thạo ngoại ngữ. Bạn có thể dùng Laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng để học và học bất cứ lúc nào miễn phí.
Hiện nay Duolingo được Apple săn đón rất kỹ và được coi là phần mềm hay nhất của iPhone (iPhone App of the Year) va Google cũng đề cao phần mềm này như phần mềm dạy ngôn ngữ tuyệt vời nhất năm 2013, 2014.
Nếu các bạn muốn học ngoại ngữ, thử học Duolingo xem sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này