Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

5 công cụ giảng viên thế kỷ 21 cần biết

http://neoedu.fpt.edu.vn/5-cong-cu-giang-vien-the-ky-21-can-biet/: đây cũng là trang web hay về giáo dục



5 công cụ giảng viên thế kỷ 21 cần biết


0
178
Trong kỷ nguyên của công nghệ thông tin và mạng Internet, cả thế giới đã chứng kiến sự ra đời của vô vàn công cụ, giáo cụ và phương pháp học tập cũng như giảng dạy tiên tiến trên nền tảng trực tuyến. Xin được giới thiệu tới độc giả 05 công cụ rất hữu ích hiện đang được nhiều giáo viên trên thế giới sử dụng trong quá trình giảng dạy. Đây là những công cụ sẽ giúp các thầy cô giảm tải các thao tác dạy học thủ công, truyền tải kiến thức tới học sinh nhanh hơn, trực quan hơn và tương tác với học trò mạnh mẽ hơn.
  1. Instagrok
Instagrok là một cung cụ tìm kiếm cho phép người sử dụng xây dựng lên một bản đồ ghim lại đầy đủ các ghi chú,  websites, videos, và các sự kiện, hình ảnh có liên quan. Khi người sử dụng nhập một từ khóa tìm kiếm, trên màn hình sẽ hiện ra một trang có trích dẫn đầy đủ các nguồn thông tin chính là các liên kết hyperlinks có thể được lưu lại và chia sẻ.
Hướng dẫn sử dụng:
B2: Nhập từ khóa cần tìm kiếm (VD: Constructivism)
1
Kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra dưới dạng sơ đồ như dưới đây gồm: Các định nghĩa về Constructivism từ nhiều nguồn khác nhau, lịch sử của Constructivism, Video liên quan, hình ảnh ….Tất cả đều dưới dạng hyperlink
2
B3: Click vào nguồn thông tin mà bạn muốn.
  1. Padlet
Padlet là một bức tường ảo cho phép người dùng bày tỏ suy nghĩ về một chủ đề nào đó một cách dễ dàng. Padlet hoạt động giống như một trang giấy nơi mà mọi người có thể trình bày bất kì nội dung gì (VD: hình ảnh, video, tài liệu, văn bản) bất kì vị trí nào trên đó, cùng với bất kì ai cũng như từ bất kì thiết bị nào. Đây là một công cụ rất hữu ích trong việc giảng dạy. Giáo viên có thể giảng bài trên lớp và thu thập ý kiến từ học sinh thông qua tương tác tức thì trên màn hình máy tính hoặc hỗ trợ cho việc thảo luận nhóm giữa học sinh.
Tính linh hoạt của công cụ này giúp bạn có thể tạo ra một Padlet sử dụng cho một lớp học trong năm nay rồi chia sẻ, tiếp tục sử dụng những dữ liệu và đường links đó vào những năm sau đó.
3
Hướng dẫn sử dụng:
B1: Truy cập trang https://padlet.com/
B2: Click vào “Creat a Padlet”
B3: Click vào “Modify wall”
4
B4: Viết tiêu đề, thêm mô tả về chủ đề muốn làm
5
B5: Click vào “Wall paper” để lựa chọn hình nền sẵn có hoặc có thể sử dụng hình ảnh của bạn
B6: Chọn cách các comment xuất hiện trên tường bằng cách click vào “Layout”
B7: Chọn cài đặt mật khẩu bằng cách click vào “Privacy”
B8: Để bắt đầu viết lên tường, bạn click đúp chuột trái, trên màn hình sẽ hiện ra một khung nhỏ, bạn điền tên, sau đó ghi nhận xét.
6
B9: Chia sẻ với người sử dụng khác (giáo viên, học sinh) hoặc xuất padlet thành định dạng: PDF, hình ảnh, Excel, và CSV.
7
  1. Print Friendly
Đây là một công cụ hữu ích khi bạn muốn in tài liệu đặc biệt là in trực tiếp trên các website. Print-Friendly có những chức năng sau:
  • Chuyển văn bản thành chữ đen trên nền trắng
  • Thay đổi font chữ
  • Xem kích thước font chữ
  • Gạch dưới các liên kết
  • Xóa những hình ảnh không cần thiết
  • Xóa các tùy chọn chuyển hướng
  • Xóa một số hoặc tất cả quảng cáo
  • Loại bỏ được các JavaScript, Flash và hình ảnh động.
  • Bao gồm URL gốc
  • Bao gồm thông báo bản quyền
Hướng dẫn sử dụng:
B1: Copy đường link của page mà bạn muốn in
B2: Truy cập trang https://www.printfriendly.com/
Paste đường link đã copy vào khoảng trắng rồi click “print preview”
8
Công cụ này sẽ hiển thị phần nội dung trang web mà bạn muốn in (Bạn có thể phải chờ một lúc để thông tin được xử lý)
B3: Nếu bạn muốn xóa các hình ảnh trong bài viết, click vào “Remove Images”
9
Bất kì nội dung nào bạn thấy không cần thiết có thể xóa bằng cách di chuyển chuột tới phần nồi dung đó, chờ cho nó đổi màu rồi click chuột vào “click to delete”.
Bạn có thể khiến những nội dung đã xóa quay trở lại bằng cách click vào “undo”
B4: Lựa chọn định dạng file PDF hoặc in bản cứng.
  1. Google Scholar
Google Scholar là một sản phẩm của Google được sử dụng để tìm kiếm các bài báo khóa học và sách. Website này bao gồm hầu hết tất cả các danh mục về giáo dục từ lĩnh vực lịch sử tới y học hay xã hội. Với Google Scholar, dù bạn sử dụng trên điện thoại hay máy tính, bạn cũng có thể tìm ra và dễ dàng định vị các bài báo khoa học.  Công cụ này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các bài luận học thuật, các nghiên cứu khoa học hoặc bất kì lớp học nào mà giáo viên muốn nâng cao kĩ năng tìm kiếm và nghiên cứu của sinh viên lên một cấp độ cao hơn.
Hướng dẫn sử dụng:
B1: Truy cập trang https://scholar.google.com.vn/
10
B2: Nhập từ khóa cụ thể liên quan đến chủ đề (bài báo khoa học, sách) bạn muốn tìm  vào thanh tìm kiếm rồi ấn “Enter”
VD: Văn hóa Việt Nam thời phong kiến.
B3: Bạn cũng có thể tìm kiếm theo danh mục.
Nếu bạn không biết chính xác tên tài liệu mình muốn tìm, trong hộp tìm kiếm bạn nhập danh mục của những bài báo khoa học mà bạn muốn. Ví dụ: Những tài liệu về lịch sử con người Việt Nam.
B4: Trong danh sách các tài liệu hiển thị trên màn hình, click vào tài liệu bạn cần.
  1. Infotopia
Infotopia là một công cụ tìm kiếm cho phép bạn lọc ra được một danh sách chỉ bao gồm những kết quả có liên quan đến từ khóa bạn đang tìm. Công cụ này là hoàn hảo cho các bài tập yêu cầu học sinh tập trung vào một vấn đề cụ thể.
Hướng dẫn sử dụng:
B2: Tìm hộp tìm kiếm ngay bên dưới logo infotopia và nhập từ khóa cần tìm rồi click vào nút tìm kiếm màu đỏ bên phải.
Hàng loạt kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị trên màn hình
B3: Bạn click vào danh mục thông tin mà bạn muốn để công cụ phân loại/ sàng lọc kết quả. Các danh mục ở phía trên cùng của màn hình mà bạn có thể lựa chọn: nguồn nghệ thuật, nguồn khoa học / công nghệ / toán học, tin tức, tiểu sử, địa lý / nguồn du lịch, nguồn khoa học xã hội, các nguồn âm nhạc, hình ảnh, WorldCat, giải trí / thể thao, nguồn sức khỏe và lịch sử, văn học / báo giá, thông tin sơ cấp và bách khoa toàn thư.
Bạn có thể hướng đến lĩnh vực cụ thể mà bạn quan tâm hoặc đơn giản là chọn hiển thị “tất cả các kết quả”
B4: Click vào link thông tin cụ thể mà bạn đang cần tìm.
Tổng hợp: Lưu Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này